Giỏ hàng

Đốm nước - Water Spot - Kẻ thù của vỏ xe ô tô

Đốm nước là một vị trí mà các khoáng chất còn đọng lại trên bề mặt sau khi tiếp xúc với không khí và khô lại.

Đốm nước là một trong những điều khó chịu nhất mà chủ xe phải đối phó. Chúng không chỉ dường như luôn xuất hiện ngay sau khi bạn lau xe, mà còn có khả năng làm hỏng công việc sơn của bạn. Tránh nước là biện pháp tối ưu nhưng không thể, ngay cả khi bạn cố gắng tránh mỗi ngày mưa và chăm sóc tối đa trong khi rửa xe.

Tất cả những gì phải xảy ra để các đốm nước xuất hiện là bạn lái xe trước vòi phun nước, dưới mưa, và rửa xe dưới trời nắng.

Nhưng, nó chỉ là nước, nó tệ đến mức nào?

Chà, nó không bao giờ chỉ là nước. Nước rơi trên xe của bạn có thể đã tiếp xúc với hóa chất hoặc trầm tích. Kết quả là, nó có thể chứa các chất ô nhiễm khác nhau. Một khi các giọt nước khô trên xe của bạn, những vật liệu đó vẫn còn trên xe của bạn, dẫn đến một điểm hoặc vệt bẩn.

Các loại đốm nước

Thật mà nói, không phải tất cả các đốm nước đều được tạo ra như nhau. Bạn có thể đủ điều kiện bằng cách làm theo mức độ giặt tăng dần. Mọi người thường đặt các đốm nước thành hai loại riêng biệt; loại 1 và loại 2.

Loại 1

Ở loại 1, chúng ta có nước bị đọng trong một thời gian và bốc hơi, để lại một lớp trầm tích hoặc khoáng chất. Những vật liệu lơ lửng này được gọi là tổng chất rắn hòa tan hoặc TDS.

Chúng còn được gọi là vết nước cứng tương tự như những gì bạn có thể thấy trong phòng tắm của bạn. Điều quan trọng cần lưu ý ở đây là những khoáng chất này nằm trên bề mặt sơn.

Loại 2


Các đốm nước loại 2 cũng có thể là loại 1. Sự khác biệt ở đây là các lớp cặn trên bề mặt cũng để lại một vết khắc trong lớp hoàn thiện. Những khắc này xảy ra vì nước rơi vào xe của bạn có chứa chất ăn mòn. Chất ăn mòn này hòa tan một phần của sơn.


3 cách để loại bỏ vết đốm nước


Vì vậy, khi những đốm nước này vừa xuất hiện trên xe của mình, đó là khoảng thời gian lý tưởng để bạn loại bỏ chúng.

Bạn luôn có thể bắt đầu bằng cách sử dụng một chất tẩy vết nước hoặc một sản phẩm chăm sóc xe chi tiết. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có một số giải pháp cho những người không có các sản phẩm chăm sóc xe chuyên dụng trên tay.

1. Rửa xe của bạn

Nếu bạn có những đốm trên xe, điều đầu tiên cần làm là rửa sạch và lau khô hoàn toàn. Rất có thể bạn biết làm thế nào để rửa xe của bạn. Rửa hai xô là tốt nhất và trong hầu hết các trường hợp, bất kỳ trầm tích khô nào cũng sẽ làm mềm và rửa sạch.

Các đại lý sẽ khuyến nghị sử dụng nước khử ion hoặc chất làm mềm nước. Đây là thực tế cho hầu hết người chủ xe và thực sự cần thiết để loại bỏ các đốm nước. Nếu bạn cực kỳ lo lắng về điều này, hãy cân nhắc mua nước cất từ ​​cửa hàng tạp hóa của bạn để rửa sạch lần cuối.

Hãy nhớ rằng, sự bốc hơi nhanh dưới trời nắng và khí khô là nguyên nhân chính. Đó là lý do tại sao các đốm nước xảy ra ở nơi đầu tiên là ở bề mặt tiếp xúc nắng và không khí. Bạn nên rửa xe ở nơi có bóng râm và lau khô bằng khăn siêu sợi (Micro Fiber).

2. Sử dụng giấm trắng.

Sau khi rửa xe bằng phương pháp 2 xô, vẫn có thể có cặn khoáng. Một giải pháp đơn giản gồm các phần bằng nhau giấm trắng và nước cất nhẹ nhàng lau qua các đốm sẽ loại bỏ chúng. Giấm hoạt động tốt cho các đốm nước cứng vì nó có thể loại bỏ magiê và canxi.

Một lần nữa nhắc cho bạn, điều quan trọng là phải làm điều này ngay sau khi bạn rửa và làm khô xe. Bạn không muốn mài bụi bẩn vào sơn, gây thêm vấn đề khác ngoài khả năng của bạn.

3. Sử dụng đất sét hoặc khăn đất sét chuyên dụng.

Sau khi bạn rửa xe, và thử phương pháp giấm, bạn có thể cần sử dụng đất sét. Vật liệu đất sét sẽ loại bỏ các trầm tích còn sót lại trên bề mặt như các hạt kim loại, ô nhiễm công nghiệp, bụi phanh, bụi đường ray và lớp phủ ngoài. Bạn nên lưu ý rằng luôn luôn sử dụng đất sét với chất bôi trơn như xà bông hoặc sản phẩm chuyên dụng. Điều này ngăn chặn các mảnh vụn làm trầy xước bề mặt hơn nữa.

Khi sử dụng đất sét để nhặt các hạt bạn nên nhào thường xuyên. Điều này đảm bảo bạn sử dụng đất sét tươi mỗi lần. Sau khi thực hiện, lau khăn bề mặt sợi nhỏ.

Ngăn ngừa đốm nước
Trong khi các đốm nước có thể gây khó chịu, thì việc đối phó với chúng không quá khó. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên bảo vệ xe của bạn khỏi các đốm nước. Tuyến phòng thủ đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu là luôn có một lớp sơn tốt hoặc các loại phủ bóng chuyên dụng phủ lên bề mặt sơn của xe bạn.

Ngoài ra, phải ngăn chặn thời gian để các đốm nước phát triển. Giữ một chiếc khăn siêu sợi trong xe của bạn và làm sạch và lau khô xe mỗi khi nó bị ướt.

Phần kết luận
Thực tế, bạn có thể tránh được việc xe của bạn bị ướt, nhưng dường như bất khả thi với điều kiện khí hậu nhiệt đới. Tuy nhiên, biết cách tự xử lý những đốm này đúng cách chắc chắn sẽ hiệu quả hơn với bạn. Đặc biệt là vì bạn có thể tiết kiệm một số tiền bằng cách tự làm và không phải trả một dịch vụ chuyên nghiệp để loại bỏ chúng.

Tuy nhiên, khuyến cáo của chúng tôi là bạn nên tìm 1 điểm rửa xe chuyên nghiệp để rửa chiếc xe của bạn, khi nhà bạn không có mái xe, và không nên rửa xe dưới cây, máng xối nước, hay giữa trưa hè nắng gắt.

Từ khóa

nextzett Việt Nam
nextzett Việt Nam
Facebook Youtube
backtotop hover