Giỏ hàng

HƯỚNG DẪN ĐÁNH BÓNG SƠN XE Ô TÔ - PHẦN 3

Kỹ thuật đánh bóng sơn xe?
Phần 3.

Phần này mình tập trung viết về quy trình và kỹ thuật đánh bóng "Phẳng đĩa"
Tại sao phải phẳng đĩa trong khi tôi đánh nghiêng đĩa vẫn đẹp? Tất nhiên, mọi còn đường đều dẫn tới thành ROME, nhưng quan trọng vẫn như mình nói ở phần trước "Tiết kiệm" giảm tối đa chi phí mà bạn có thể giảm đc.
Đĩa lông cừu: OK, nếu bạn nghiêng đĩa nó cũng k ảnh hưởng lắm, vì bản thân nó mềm mại, bạn nghiêng cũng đc, chả sao, miễn là bạn thấy thích. Nhưng mình không thích, một chiếc đĩa tốt rơi vào từ 250 tới 500K tùy cái, mình muốn nó đánh cả năm không hỏng. Mọi kinh nghiệm đều phải trả giá bằng tiền, mình đã mất tiền thay đĩa nhiều rồi, cho nên mình "Cấm" đánh nghiêng đĩa. Thợ có thể hơi lười, muốn nhanh việc, muốn cầm máy ntn cho dễ, nhưng nguyên tắc là nguyên tắc, các bạn cần nhớ rằng, tiền là mình chi, mình cần kiểm soát nó ở mức tốt nhất, không thể để một cái đĩa thành hình côn.
Đĩa xốp - Phớt mút: Loại đĩa này tuyệt đối phải để "Phẳng" chỉ cần bạn nghiêng sẽ phá phỏng cái đĩa sau khi đánh bóng 1 xe, và đĩa này loại tốt mua cũng k rẻ.

Lợi ích của đánh bóng "Phẳng đĩa"
  • Tạo một bề mặt tốt (phẳng) trong quá trình đánh bóng.
  • Không làm hỏng đĩa.
  • Một số bạn muốn nghiêng đĩa để xóa xước sâu: Với mình đó là một sai lầm, như vậy sẽ khiến bề mặt sơn lồi lõm, xóa được xước thật đấy, nhưng để lại quầng.

Cái khó của kỹ thuật đánh phẳng đĩa đó là làm chủ con máy đánh bóng của bạn, vì khi đánh phẳng điều khiển máy nó sẽ khó hơn. Nhưng khi đã kiên trì thì không gì không làm đc
Oke! Phần tiết kiệm chi phí mình viết vậy thôi, viết dài quá đọc chán.
Giờ mình thử nêu quy trình đánh bóng trước để mọi người cùng đóng góp.
Quy trình.
  • Tiếp nhận xe, rửa xe sạch, nhìn các lỗi sơn và cảnh báo khách hàng.
  • Tẩy nhựa đường, nhựa cây, mảng ố.... bằng hóa chất chuyên dụng hoặc đất sét (khăn, hoặc cục đất sét).
  • Nếu xe két bẩn lâu ngày: Dùng nước rửa xe không chạm loại tốt hoặc dung dịch rửa máy (industry cleaner) để vệ sinh các két bám. Làm sạch gioăng, khe kẽ và các vết đầu một cách tối đa trước khi mang vào đánh bóng. Vì nếu không làm tốt, khi đánh sẽ bết xi, phớt sẽ đen ngòm, tốt công, tốn sức, tốn xi....
  • Kiểm tra bề mặt sơn 1 lần nữa, cần hạ nhám 1500, 2000, 2500, 3000 tùy theo mức độ. Những gì cần thiết bên khoang ướt cần xử lý trước.
  • Mang vào phòng đánh bóng che chắn các gioăng, kính, mép, lốp, đèn .....
  • Kiểm tra nhân định bề mặt, áp dụng phớt mút cứng & xi bước 1 xem có hiệu quả không, nếu không hiệu quả đánh thử bằng lông cừu và xi bước 1. Làm nghề này là phải thử, bạn đầu tư máy đo lớp phủ cũng đc, nếu không có thì thử và dựa trên kinh nghiệm.
  • Đánh bóng bước 1 là khâu quan trọng nhất, phải làm thật kỹ càng, tùy từng loại xi mà bạn áp dụng cách đánh khác nhau, nhưng bên mình vẫn nguyên tắc "Phẳng đĩa". Mình đánh bao giờ tự khô xi (xi gốc nước của nextzett) bề mặt tự sáng không cần lau, một số bạn thợ thì thích lau xi.
  • Đánh bóng bước 2 là để xử lý xoáy do bước 1 để lại, cho nên bước 1 vẫn là quan trọng nhất. Đừng để tình trạng đánh bước 2 lại phải quay về bước 1.
  • Nếu bạn phủ Ceramic, hãy thay phớt bước 2 mềm hơn, và xi bước 2 làm 1 lần nữa. Vệ sinh xi sạch sẽ bằng dung dịch vệ sinh xi, xì khô, làm sạch khe kẽ và phủ ceramic. Còn nếu bạn không phủ, thì đánh xi bước 3 với phớt wave, tốt nhất dùng máy lệch tâm.

Từ khóa

nextzett Việt Nam
nextzett Việt Nam
Facebook Youtube
backtotop hover