Giỏ hàng

HƯỚNG DẪN ĐÁNH BÓNG SƠN XE Ô TÔ - PHẦN 7

Kỹ thuật đánh bóng
Phần 7:
Ép căng bóng sơn xe
Thật ra kỹ thuật này không có gì khó cả, mình sẽ diễn giải sao cho dễ hiểu nhất!

Một ngày bạn thấy 1 xưởng show hàng một chiếc xe căng đét, bóng bẩy, nhìn mê ly, bạn muốn làm được như thế, vậy các bước cần làm là gì?
- Đầu tiên bạn hãy nhìn những bức ảnh các hãng xe chụp, các video siêu xe được ra mắt, chao ôi xe thật đẹp, mê ly, mình thì hay tò mò, thi thoảng lại hóng hớt hỏi xem làm sao quay đc video hay chụp đẹp thế, rồi mấy tay phó nháy bảo mình, quan trọng là góc chụp và ánh sáng. Oke! Góc và ánh sáng và lấy nét )
- Thứ 2: Bạn phải có kỹ thuật cầm máy tốt, và kỹ thuật hạ cam tốt. Cũng giống như mài dao, tay lành nghề mài đều, dao sắc lẹm và lưỡi sáng choang, xem phim kiếm hiệp là rõ nha 😀 bạn hãy tìm các video bên Nhật họ mài kiếm ấy, rồi xem mấy bác thợ mộc chỗ bạn bào gỗ, bác nào nghệ nhân thì mài đều tay và cho ra sản phẩm đẹp. Vậy chốt lại là kỹ thuật nhá!
- Thứ 3: Giá tiền khách bỏ ra, bạn mài cả xe hạ cam cũng oke thôi, nếu bạn thích. Nhưng quan điểm của mình thì tiền nào của nấy, cân đối sao cho phù hợp. Vậy tiền ít giao xe xấu? Không, bạn vẫn có cách khiến khách hài lòng. À nha, chốt lại tiếp theo là “giá cả”.

Oke! Vậy làm sao tiền vừa vừa vẫn giao xe bóng đẹp, chụp ảnh sáng choang, khách nhìn cũng ổn?
Mình không phải láu cá nha, mình phải làm thật ăn thật, làm đúng giá trị.
Vậy phải làm ntn?
Quay lại cái “thứ nhất” ở trên! Đó chính là góc và ánh sáng.
Cái bạn cần quan tâm nhất đó là các bề mặt góc cạnh của xe. Nắp capo, cánh cửa đều có các góc cạnh đó nhá! Khi các góc đó phản sáng, xe sẽ được tôn “đường nét”, các bác phó nháy lấy nét siêu thì càng gọi là bờ zồ, mình cũng vậy thôi. Hãy xem một bức ảnh nude, lấy nét tốt mới ra ảnh đẹp, mà muốn có nét thì body của cô người mẫu phải nét, khúc nào ra khúc nấy, đường cong phải có, đàn bà đẹp nhờ đường cong, đàn ông đẹp nhờ góc cạnh.
Ô tê la! Vậy xe nào cong mềm mại thì mình ép bo sao cho nó tôn nó lên, xe cơ bắp ta ép cho nó cơ bắp lên )
Vậy phải làm ntn?
- Hạ cam kĩ các bề mặt sát mép bo, chỗ có “nét”. Hãy làm kỹ các vị trí một người chủ xe cai từ 1m55 tới 1m90 nhìn nhiều nhất nhé. Nóc bỏ qua đi, chả ai cao 3m đâu )
- Đánh bóng ép tì máy đi đều tay, thật “phẳng đĩa” ở bước một. Đừng quên là mài luôn cái mép đi sơn lại cho đẹp. Mình đùa đấy, ép thật phẳng đĩa và kiên trì chỗ đó nhé. Muốn làm ntn nên sắm máy xịn tí nhá, máy mà tì phớt nó vẫn chạy đều ấy, tiền nào của nấy mà? Các bác bán máy đừng vào xong bảo em dìm hàng, nhưng máy hàng hiệu nó hơn là hơn cái đó!
- Hãy làm kỹ với xi bước 1 nhé, soi đèn thật kỹ, làm sao mà nhìn cái chỗ đó soi thẳng tưng cái bóng đèn neon )
- Cánh cửa thì sao? Có cần mài kỹ phẳng như gương k? Mài để chụp ảnh thì oke, chứ xe đi trên đường chỗ đó cũng chả phản sáng lấy nét đâu. Chỗ lấy nét nhiều nhất là hơi check lên trên trời ấy, ánh sáng chiếu vào nó phải chiếu nhìn mí phê, mặt nghiêng cánh cửa và mặt mép capo ấy 😛

Nó đơn giản chỉ vậy thôi, à, làm ntn không phải là hiệu chỉnh sơn nhé, mà là làm giao xe khi nhận đánh bóng mức giá vừa phải, hiệu chỉnh sơn giá cao cứ làm nét cả xe đi!

Nó chỉ có vậy thôi 🙂

Từ khóa

nextzett Việt Nam
nextzett Việt Nam
Facebook Youtube
backtotop hover