Giỏ hàng

Rửa khoang máy và dọn nội thất xe Yaris tại TMCARe cơ sở Mễ Trì ngày 19/4/2021

Hạng mục thi công:

  • Dọn nội thất chi tiết.
  • Làm sạch khoang động cơ.
  • Dưỡng bảo vệ nội thất bằng sản phẩm nextzett.
  • Dưỡng bảo vệ khoang máy bằng sản phẩm nextzett

 

Hôm nay, TMCARe nhận chiếc Yaris của một vị khách đã đồng hành với TMCARe từ rất lâu, anh bảo 2 tháng nay đi công tác xa, bây giờ mới có thời gian rảnh rỗi để qua tút lại nhan sắc cô vợ 2 của mình.

Chiếc Yaris này sẽ thi công trong vòng 6 tiếng, dọn nội thất và rửa khoang máy. Khi nhận xe, Việc đầu tiên các kỹ thuật viên  phải làm khi nhận một chiếc xe từ khách hàng đó là phải kiểm tra thật tỷ mỉ đồ đạc, vật dụng quan trọng của khách hàng, gói gém đồ đạc lại thật cẩn thận và để vào một thùng chứa đồ đánh dấu tên và biển số chiếc xe lại để tránh nhầm lẫn hoặc thiếu đồ khi giao xe cho khách.  tiếp theo kiểm tra khoang máy, check bảng điều khiển xem có lỗi cá vàng (engine check) hay không, sau đó, đánh xe lên vị trí khoang ướt để làm sạch vỏ xe trước khi bắt đầu thi công.

Và tất nhiên, việc tiếp theo tôi sẽ chụp ảnh tất cả các bước lại để cho mọi người thấy rõ được dọn rửa khoang máy/nội thất nó cần tỷ mỷ và cẩn thận đến nhường nào.

Đầu tiên sẽ là vệ sinh và dưỡng mới khoang máy theo tiêu chuẩn NEXTZETT-Đức

Sau khi nhận xe, kĩ thuật viên sẽ sử dụng các công cụ như tuốc nơ vit, cậy lẫy, tay lắc…. phù hợp để tháo tấm nhựa che máy. Tiếp theo một bước rất quan trọng, đó pà phải che chắn những vị trí cần thiết: Hộp cầu chì, và bịt đường hút gió của động cơ.

Bước cuối cùng của công việc chuẩn bị đó là sử dụng sung xì thổi tung bụi trong khoang máy, các ngóc ngách và khe kẽ, nhặt lá, rác bám để cho việc thi công trở nên thuận tiện và sạch sẽ hơn.

Tiếp đến là công việc làm sạch khoang máy sau khi đã chuẩn bị thật kỹ càng.

Đầu tiên, kỹ thuật viên sẽ lau mặt máy bằng khăn ẩm (Khăn nâu) và một xô nước màu đỏ đựng nước sạch, vắt khô và lau từng vùng trong khoang máy. Vò và vắt khăn liên tục bao giờ máy sạch hết bụi bẩn.

Tiếp theo là công đoạn ủ và làm mềm vết bẩn bằng sảng phẩm  nextzett W99. tỷ lệ pha 30ml dung dịch cho 500ml nước, và 50ml dung dịch cho 1000ml nước khi dùng vòi xịt chuyên dụng để xịt vào những vị trí tay không thể chạm tới. Ủ đềi lên các vị trí cần vệ sinh và làm sạch(hạn chế ủ các vị trí như bugi, mobin).

Pha 30ml cho 500ml

Dung dịch vệ sinh khoang máy nextzett can 25L

Sau đó, sử dụng bàn chải lông mềm đánh xoáy theo từng vùng (không chọc bàn chải), đánh đều tay và kết hợp vòi xì, khăn nâu lau lại sau khi đánh. Làm sạch từng vùng của máy chứ không làm giàn trải để tránh sót vết bẩn.

 

Làm sạch ngóc ngách cẩn thận ở các vị trí quan trọng của máy. Sau đó, sử dụng khăn ấm thấp nước, vắt khô lau sạch lại một lần nữa, xì khô, soi kỹ toàn bộ ngóc ngách để kiểm tra tình trạng máy

Tiếp theo là công đoạn dưỡng mới và phủ bảo vệ bằng sản phẩm nexzett cockpit Classic 

Xịt vào xốp và lau đều lên tất cả các chi tiết trong khoang máy. Sản phẩm này sẽ tạo một lớp màng mỏng chống tĩnh điện, chống tia UV, chống bám bẩn và ăn mòn, Tạo khả năng chịu nhiệt cho các chi tiết bên trong khoang máy

Chất làm bóng taplo khoang máy nexzett can 10L

Sau khi dưỡng mới khoang máy, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra các dụng cụ, công cụ còn sót ở trong khoang máy hay không. Sau đấy, nổ máy và kiểm tra bảng điều khiển, kiểm tra tình trạng đèn báo trên taplo và bàn giao cho khách hàng.

Và đó là quá trình dọn rửa khoang máy cho chiếc Yaris ngày hôm nay. Một quá trình đòi hỏi sự tỷ mỉ và cẩn thận, chỉn chu từng chi tiết, từng công đoạn của kỹ thuật viên!

Sau khi kết thúc quy trình dọn máy, chúng ta đến với quy trình dọn vệ sinh nội thất!

Chiếc Yaris của chúng ta ngày hôm nay sử dụng gói dọn Premium (dọn và làm mới nội thất)

bước đầu tiên của việc dọn nội thất là rửa vỏ và làm sạch khe kẽ như tôi đã nói ở đầu bài viết.

Đầu tiên là ủ bọt tã bẩn bằng dung dịch rửa xe nextzett Car shampoo, sau đấy dùng súng áp lực cao từ dưới lên, xả vòng quanh xe để làm sạch những vết bám bẩn, đất cát ở bề mặt xe, tạo tiền đề cho việc rửa xe sạch sẽ hơn, lau xe không bị xước bởi những hạt bụi, cát lớn ở lần ủ bọt thứ 2.

Dung dịch rửa xe hãng nextzett can 25L

Tiếp theo sẽ là ủ xà bông lần 2 bằng dung dịch rửa xe Auto Glanzshampoo fluor, đồng thời pha dung dịch rửa xe vào xô chuyên bọt. Sử dụng miếng bọt biển chuyên dụng rửa xe để nhúng bọt trong xô rồi lau trên bề mặt vỏ xe, lau quán triệt theo đường, không lau loang lổ hay nhẹ tay. Sau đó sử dụng bàn chải cọ lốp để làm sạch lốp.

Công đoạn tiếp theo chúng ta sẽ ủ mềm và vệ sinh khe kẽ bằng sản phẩm chuyên dụng nexzett Blitz-All Purpose Cleaner(dung dịch vệ sinh đa năng)

Sử dụng chổi lông chuyên dụng và bình xịt khe kẽ. Đồng thời vệ sinh sác doăng cao su ở 4 cánh cửa.

Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ khe kẽ ở tất cả các vị trí, xả sạch xe từ trên xuống, xả sạch các mép cửa. Sử dụng khăn cỡ lớn thấp nước từ đầu tới cuối xe. Bước tiếp theo của việc rửa sạch vỏ xe là sử dụng vòi xì khô kết hợp khăn xanh để làm khô vỏ xe và khe kẽ. Kỹ thuật viên đánh xe vào khoang khô để tiến hành thi công dọn nội thất.

Chiếc Yaris sẽ tiến hành tháo các nẹp ốp chân, ghế lái, ghế phụ. và băng ghế sau và lốp dự phòng. Bác chủ xe có lắp sub ở ghế phụ, nên sẽ phải tháo ra để tiến hành dọn kỹ càng hơn, sau khi tháo phải dán băng dính cách điện cho các jack cắm của sub tránh nước vào khi dọn.

 

Sau khi che chắn cẩn thận các jack cắm, tiến hành hút bụi sạch nội thất. Tiến hành pha loãng 30ml dung dịch vệ sinh đa năng cho vào súng lốc xoáy để tiến hành vệ sinh trần xe, tiếp tục pha 30ml dung dịch VSĐN cho vào bình rỗng 500ml để vệ sinh các chi tiết nhựa và da ở trong xe như cánh cửa, taplo, cốp yên ngựa và một số chi tiết khác (tránh  các vị trí có công tắc, jack điện). Đối với các chi tiết da, xịt dung dịch vệ sinh lên phần da, dùng xốp đa năng vào bề mặt thoa đều,sau đó dùng bàn chai mềm cọ lại, dùng khăn tím lau sạch và  xì khô.Đồng thời, sử dụng máy hút bụi hút sạch bụi trong các khe gió điều hòa từ trong ra, kết hợp nổ máy bật gió điều hòa tốc độ lớn nhất để đẩy bụi bẩn ra, sau đó dùng VSĐN xịt vào khe gió, dùng chổi lông mềm để vệ sinh. Sau khi vệ sinh dùng khăn xanh sạch và vòi xì lau khô lại.

 

 

 

Sau khi các chi tiết nhựa, khe gió điều hòa, đã sạch, tiến hành vệ sinh sàn xe và cốp xe bằng dung dịch vệ sinh đa năng. Dùng súng xì hơi và khăn nâu để lau sạch sau khi vệ sinh.

Khi vệ sinh bên trong nội thất, đồng thời tiến hành vệ sinh ghế da bằng dung dịch vệ sinh đa năng và mút chuyên dụng để vệ sinh.

Sau khi sạch sẽ toàn bộ nội thất, tiến hành lắp ghế và các chi tết vào.

Công đoạn cuối cùng của dọn nội thất chiếc Yaris với gói Premium là dưỡng mới nội thất, dưỡng mới các chi tiết da và nhựa.

Vật liệu taplo và tapi của chiếc yaris là giả da nên cần phải sử dụng Cockpit Premium để dưỡng mới nhằm tạo một lớp bóng mờ không trơn trượt chống bám bụi, chống tia UV để giữ màu, độ mới cho chi tiết, có mùi cam, quýt tươi (không chưa silicon).

Chất vệ sinh dưỡng mới nội thất tapi taplo nextzett chai 500ml

Tiếp theo đến các chi tiết nhựa, chúng ta dùng sản phẩm vệ sinh sâu và dưỡng mới nhựa sần nextzett Plastikreiniger cho một số chi tiết ở tapi, cốp yên ngựa, cốp sau... Sản phẩm này tạo độ mịn cho nhựa, chống bám bụi, bạc màu bởi các tác nhân bên ngoài.

Chất vệ sinh dưỡng mới nhựa nội thất nextzett Plastikreiginer chai 500ml

Tiếp theo là dưỡng da, ở tapi, ghế,.. bằng sản phẩm dưỡng mới ghế da Leather Care. Sản phẩm này chăm sóc da một cách tự nhiên bằng sáp carnaub, silicone và các thành phần polymer kem. Loại sạch bụi bẩn và dầu mỡ, thấm sâu nhanh chóng vào cấu trúc da, làm mới da mà không có màng mỡ.Giúp bảo vệ da chống mòn chống lão hóa. Cho da độ mịn và độ bám mới đồng thời tạo lớp bóng mờ.

Chất dưỡng mới vật liệu da nextzett Leather Care chai  250ml

Tiếp theo là dưỡng các doăng cau su. Chúng ta sử dụng sản phẩm Aktiv Autobalsam, cho chất dưỡng vào một miếng mút mỏng, thoa đều lên doăng cao su. Sản phẩm là chất hoạt tính, không chứa dung môi, tạo một lớp màng mỏng bảo vệ lâu dàu, chống mưa, lão hóa và bạc màu vật liệu cao su. Tạo lớp màng chống tĩnh điện, bám bụi trở lại trong nội thất.

Chất vệ sinh sâu và dưỡng ốp nhựa, ốp cao su, chân kính hãng nextzett chai 500ml

Sau khi đã dưỡng mới tất cả các chi tiết bên trong chiếc Yaris, bước tiếp theo sẽ là lau mặt máy, bởi vì chiếc xe hôm nay của chúng ta đã dọn vệ sinh khoang máy nên có thể bỏ qua bước này. Tiếp theo sẽ tiến hành lau sạch sơn xe một lần nữa bằng khăn siêu bóng kèm sản phẩm wax bóng nhanh nextzett Raindace Ferlglanz, kiểm tra nốt các điểm sót còn lại và xịt bóng lốp xe.

Cuối cùng là kiểm tra lại một lượt, sắp xếp lại hết đồ đạc của khách vào chỗ cũ, và bàn giao xe!

Khi giao xe, vị khách rất hài lòng bởi chất lượng dịch vụ, bởi vì mỗi chi tiết, các bộ phận, kỹ thuật viên đã vô cùng cẩn thận tỷ mỹ, để cho ra một kết quả hoàn hảo!

Từ khóa

nextzett Việt Nam
nextzett Việt Nam
Facebook Youtube
backtotop hover