Giỏ hàng

Vệ sinh khoang máy để đảm bảo sức khỏe cho chính bạn và vợ 2 của mình!

Lý do cần phải dọn vệ sinh khoang máy định kỳ

Dọn vệ sinh khoang máy Fortuner bằng sản phẩm NEXTZETT-ĐỨC

Ngày hôm nay TMCARe Mễ Trì-Hà Nội nhận được một chiếc Fortuner của một khách hàng, đã lâu lắm rồi không vệ sinh khoang máy. 

Mở khoang máy ra là một lớp bụi bẩn giày, đầy mảng bám, và ghỉ sét của những thiết bị bên trong khoang máy.

 

Tại sao phải vệ sinh khoang máy?

Nhiều khách hàng sau khi đã sử dụng xe đã lâu nhưng vẫn còn đắn đo việc rửa khoang máy:

  • Có nhất thiết phải rửa khoang máy hay không? Bởi vì thông thường thì có khá nhiều người chỉ chú ý đến việc rửa bên ngoài mà thôi?
  • Có thể tự vệ sinh khoang máy được hay không? Hay là nhất thiết phải mang ra tiệm rửa xe chuyên nghiệp để họ vệ sinh?
  • Có nên vệ sinh khoang máy bằng nước hay không? Hay cần phải sử dụng hóa chất chuyên dụng?

Thực tế, nên vệ sinh khoang máy định kỳ 3 đến 6 tháng 1 lần tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng xe của bạn, có thể bạn không chú ý, nhưng việc rửa khoang máy có 3 lợi ích rất rõ rệt:

  • Chống lại cáu bẩn, gỉ sét của những thiết bị bên trong khoang máy.
  • Tăng khả năng làm mát khoang máy. Khi bạn để bề mặt của khoang máy quá bẩn thì quá trình tản nhiệt của máy sẽ diễn ra kém hơn. Điều này sẽ làm cho máy bị nóng lên một cách nhanh chóng.
  • Việc vệ sinh khoang máy cũng giúp cho bạn phát hiện kịp thời những hỏng hóc bất thường như là dây điện sắp đứt, tuột mối nối, hay là trường hợp ống dẫn bị rạn nứt… Khi đó thì bạn có thể chủ đung khắc phục kịp thời.

Quay trở lại với Chiếc Fortuner, trước khi kỹ thuật viên tiến hành thi công, cần chụp lại bảng điều khiển, để kiểm tra lỗi.

Sau khi nhận xe, kĩ thuật viên sẽ sử dụng các công cụ như tuốc nơ vit, cậy lẫy, tay lắc…. phù hợp để tháo tấm nhựa che máy. Tiếp theo một bước rất quan trọng, đó pà phải che chắn những vị trí cần thiết: Hộp cầu chì, và bịt đường hút gió của động cơ. Sử dụng sung xì thổi tung bụi trong khoang máy, các ngóc ngách và khe kẽ, nhặt lá, rác bám để cho việc thi công trở nên thuận tiện và sạch sẽ hơn.

Tiếp đến là công việc làm sạch khoang máy sau khi đã chuẩn bị thật kỹ càng.

Đầu tiên, kỹ thuật viên sẽ lau mặt máy bằng khăn ẩm (Khăn nâu) và một xô nước màu đỏ đựng nước sạch, vắt khô và lau từng vùng trong khoang máy. Vò và vắt khăn liên tục bao giờ máy sạch hết bụi bẩn.

Tiếp theo là công đoạn ủ và làm mềm vết bẩn bằng sảng phẩm  nextzett W99. tỷ lệ pha 30ml dung dịch cho 500ml nước, và 50ml dung dịch cho 1000ml nước khi dùng vòi xịt chuyên dụng để xịt vào những vị trí tay không thể chạm tới. Ủ đềi lên các vị trí cần vệ sinh và làm sạch(hạn chế ủ các vị trí như bugi, mobin).

Sau đó, sử dụng bàn chải lông mềm đánh xoáy theo từng vùng (không chọc bàn chải), đánh đều tay và kết hợp vòi xì, khăn nâu lau lại sau khi đánh. Làm sạch từng vùng của máy chứ không làm giàn trải để tránh sót vết bẩn.

Làm sạch ngóc ngách cẩn thận ở các vị trí quan trọng của máy. Sau đó, sử dụng khăn ấm thấp nước, vắt khô lau sạch lại một lần nữa, xì khô, soi kỹ toàn bộ ngóc ngách để kiểm tra tình trạng máy

Tiếp theo là công đoạn dưỡng mới và phủ bảo vệ bằng sản phẩm nexzett cockpit Classic 

Xịt vào xốp và lau đều lên tất cả các chi tiết trong khoang máy. Sản phẩm này sẽ tạo một lớp màng mỏng chống tĩnh điện, chống tia UV, chống bám bẩn và ăn mòn, Tạo khả năng chịu nhiệt cho các chi tiết bên trong khoang máy

Sau khi dưỡng mới khoang máy, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra các dụng cụ, công cụ còn sót ở trong khoang máy hay không. Sau đấy, nổ máy và kiểm tra bảng điều khiển, kiểm tra tình trạng đèn báo trên taplo và bàn giao cho khách hàng.

Và đây là kết quả của một quá trình tỷ mỉ, nó sẽ giúp bạn nhận thấy việc vệ sinh khoang máy rất cần thiết để bảo vệ tuổi thọ của xế yêu cũng như chính bạn và gia đình bạn!

 

Từ khóa

nextzett Việt Nam
nextzett Việt Nam
Facebook Youtube
backtotop hover