Giỏ hàng

Rửa xe không chạm hay có chạm - tranh cãi không có hồi kết

Ngành nghề chăm sóc xe luôn là một ngành nghề có đông đảo anh em tham gia, cũng dễ hiểu thôi, chỉ cần một vài cái máy rửa xe, một bình tạo bọt (khí hoặc nước), ít xô chậu, ít cái khăn sẽ thành 1 tiệm rửa xe, hay nâng tầm hơn là tiệm chăm sóc xe hơi, hay là Carspa....

Và một xu hướng mới (trend) đó là cầu nâng 1 trụ và rửa xe không chạm?

Tại sao rửa xe không chạm lại thịnh hành?

Nào, chúng ta hãy thử tìm hiểu sơ qua nhé.

Đầu tiên chúng ta sẽ tra google "touchless car wash"


Tiếp theo chúng ta vào một website của một hãng châu Âu.

Và trên website phân phối của hãng tại VN


Vậy rửa xe không chạm chuyên rửa xe tải? xe móc?

Vậy rửa xe không chạm có dùng được cho xe con? xe gia đình?

Câu trả lời tùy vào các bạn! Thi thoảng mình vẫn dùng dung dịch chuyên vệ sinh công nghiệp, tẩy dầu mỡ, vết bẩn cứng đầu để ủ bọt và rửa xe, nhưng chỉ với các xe siêu bẩn két lâu ngày, và xác định rằng xe đó đang cần làm sạch nhất bề mặt, và kết hợp thêm các chất tẩy nhựa đường, phân chim,,, để đưa vào đánh bóng sơn xe.

Tại sao lại như thế? vì như thế sẽ tăng mức độ hiệu quả công việc, tẩy hết két ố, vết bẩn gốc dầu để có một bề mặt "Sạch" nhất để đánh bóng sơn xe.

Quan điểm cá nhân của mình, rửa xe không chạm đang đánh vào cái xu thế chung đó là "tiết kiệm" kèm theo hơi "lười". Nghĩ rằng rửa không chạm vẫn sạch, vẫn thu tiền như thế, tiết kiệm thời gian mà không dùng?

Và các bạn quên rằng, nghề chăm sóc xe hay còn gọi là Detailing, người làm chăm sóc xe gọi là Detailer, nghề làm sạch chi tiết và tỉ mỉ, làm sạch chủ yếu bằng tay, nâng niu chiếc xe của khách hàng, để sản phẩm mình làm ra phải nhận được sự hài lòng của khách hàng.

Nếu như mọi thứ đều automatic được, đều có thể xử lý được bằng máy thì cần gì tới người thợ detailing?

Nhưng nếu là mình, mình có sử dụng không chạm không? Câu trả lời là có!

Mình sẽ sử dụng khi mình cần xịt rửa các chi tiết mà tay khó thao tác, những chi tiết như gầm xe, khoang máy, hay những thùng xe, mình sẽ không dùng lên vỏ xe, nhất là các xe ở Việt Nam, nơi mà khí hậu thất thường, môi trường đường sá ô nhiễm.

Và mình chắc chắn "SẼ KHÔNG DÙNG KHI RỬA XE HÀNG NGÀY".

Dao mổ trâu không nên dùng để thịt gà!

Từ khóa

nextzett Việt Nam
nextzett Việt Nam
Facebook Youtube
backtotop hover